NHÌN LẠI CHẶNG ĐƯỜNG 14 NGÀY ĐỒNG HÀNH CÙNG CON TỰ HỌC
top of page

NHÌN LẠI CHẶNG ĐƯỜNG 14 NGÀY ĐỒNG HÀNH CÙNG CON TỰ HỌC

Đã cập nhật: 17 thg 4

21 ngày để thay đổi thói quen, 90 ngày để tạo lối sống vững chắc 14 ngày thử thách đồng hành cùng con tự học, ta gặt hái được gì?

Thế là, cộng đồng JP đã đi qua một nửa chặng đường Thử thách đồng hành cùng con tự học với những "bài tập" thú vị mỗi ngày như:

  • Ôm con sau khi hoàn thành BTVN và nói mẹ tự hào vì con đã luôn cố gắng

  • Cùng con đọc bài tập Tiếng Việt và trả lời 1 câu hỏi trong VBT của con ...

Những ngày thử thách đầu tiên, không ít lần JP nhận được tâm sự của bố mẹ khi không biết làm thế nào để hỗ trợ con làm bài nhanh hơn, chất lượng bài làm tốt hơn. Có những bài luyện viết, bố mẹ thấy thật dễ dàng nhưng với các con là quá trình cặm cụi nắn nót từng chữ thật lâu. Có những từ ngữ khó, bố mẹ nhìn là hiểu ngay nhưng với các con cần nhẫn nại giảng giải, trò chuyện để con hiểu sâu, nhớ lâu.


Và khi vượt qua từng thử thách, bố mẹ không chỉ hiểu hơn về cách các con học và làm bài mà còn nhìn thấy các con đang tiến bộ chút một, dần cải thiện về thời gian và chất lượng bài làm cũng như tinh thần tự giác học.

Jean Piaget thật sự trân trọng những nỗ lực của bố mẹ xuyên suốt nửa chặng đường vừa qua và tin rằng, khi bố mẹ thực hiện thử thách đều đặn, đúng hướng dẫn qua các ngày, với thông điệp "cố gắng thêm một chút xíu mỗi ngày" và thể hiện một cách rõ ràng với các bạn nhỏ "con có thể làm được", thái độ của các con sẽ trở nên tích cực hơn, sự cản trở do tâm lý ngại ngần sẽ dần bị động lực "được ghi nhận" phá bỏ.


Cùng thời điểm tổng kết 14 ngày trong Thử thách 28 ngày đồng hành cùng con, buổi hội thảo định hướng đầu năm số 3 với chủ đề “Tìm hiểu về Công nghệ dạy và học JP 6.0” đã được JP tổ chức vào cuối tuần vừa qua với sự dẫn dắt của cô Ngô Thanh Giang - Cố vấn giáo dục cao cấp của trường.


Thông qua buổi hội thảo, bố mẹ đã “bỏ túi” thêm những kiến thức bổ ích để đồng hành cùng con tự học như kỹ năng quản lý thời gian học tập, nguyên tắc của quá trình học hiệu quả,… Với những phụ huynh cần được hỗ trợ cụ thể, cô Giang Bee đã có những hướng dẫn theo lộ trình cá nhân để tháo gỡ những khó khăn cũng như tiếp thêm động lực cho bố mẹ trở thành người bạn đường xa của con.




12 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page