KHỐI CÂU LẠC BỘ SỞ THÍCH

Tại trường tiểu học Jean Piaget, Khối CLB sở thích gồm có: Board game, Tranh biện, Viết sáng tạo và Dance.

I. Board Game

Boardgame là gì?

Boardgame được hiểu là những trò chơi trên bàn, là một thể loại trò chơi gồm 2 hoặc nhiều người tương tác trực tiếp với nhau, thường sử dụng vật dụng đi kèm như các lá bài, xí ngầu, quân cờ. Mỗi trò chơi đều có những quy tắc và lối chơi riêng biệt, tạo nên thế giới Boardgame đa dạng nhiều màu sắc. Tinh túy của boardgame không nằm ở độ khó mà người chơi cần chinh phục mà chính ở lối tư duy, chiến thuật, phong cách chơi mà mỗi người chơi đem lại nhằm một mục đích đạt được chiến thắng của tập thể. Bởi vậy boardgame rất được ưa chuộng trong các buổi sinh hoạt tập thể hoăc khi cần tạo sự gắn kết trong nhóm bạn, gia đình,… Ở các nước phát triển, Boardgame được đưa vào trường lớp và giảng dạy như một môn học ngoại khóa dành cho học sinh tiểu học và trung học.

Một số BoardGame phổ biến như: Cờ vua, Cờ vây, Cờ tướng, Monopoly, Uno, Ma sói, Dixit, Domino, Exploding Kitten,…

 

8 lợi ích tuyệt vời của Boardgame đối với sự phát triển của học sinh. 

  • Kỹ năng làm việc nhóm.

  • Tư duy logic.

  • Tư duy sáng tạo.

  • Tăng khả năng tập trung cao độ và khả năng ghi nhận tình huống.

  • Xây dựng khả năng phân tích vấn đề và đánh giá tình huống.

  • Xây dựng kỹ năng toán học cơ bản.

  • Phát triển khả năng ngôn ngữ, nói chuyện trước đám đông, kỹ năng đàm phán và thuyết phục.

  • Tăng cường khả năng quan sát và nhanh nhạy các giác quan

 

Hoạt động của CLB Sáng tạo và Tư duy logic cùng BoardGame

  • CLB mang đến sân chơi cho các bạn nhỏ có khuynh hướng cộng đồng và xã hội mạnh, vì vậy các hoạt động của CLB hướng tới việc chia sẻ và tạo kết nối cộng đồng, đem lại sự thư giãn & giải trí lành mạnh cho học sinh trường Piaget.

  • Các trò chơi có tính giáo dục cao sẽ được các thầy cô trong các phân môn hướng dẫn, qua đó giúp nâng cao thực hành các kiến thức trong các môn học chính khóa vào các trò chơi sáng tạo.

  • Tổ chức các cuộc thi sáng tạo Boardgame cho học sinh tiểu học.

 

Định hướng và thay đổi thói quen tiếp cận của trẻ với các trò chơi điện tử, smartphone bằng các trò chơi có tính gắn kết, giao tiếp và học hỏi được nhiều điều bổ ích hơn, qua đó giúp trẻ hoàn thiện các kỹ năng mềm thiết yếu cho sự phát triển.

II. Tranh biện

Ở giai đoạn tiểu học, học sinh bắt đầu khám phá thế giới với những vấn đề và mối quan hệ rộng hơn, sâu hơn. Bởi vậy, đây là thời kỳ quan trọng nhằm định hướng, trang bị những hành trang về cả tâm lý, kiến thức và kỹ năng nền tảng để các bạn thêm vững vàng bước vào cuộc sống. Hiểu được tầm quan trọng đó, chúng tôi nghiên cứu và quyết định giới thiệu hình thức tranh biện với các bạn học sinh, một bước đột phá và đầy thử thách với hy vọng sẽ mang đến cho các bạn những trải nghiệm thú vị và bổ ích.

 

Tranh biện là gì?

Tranh biện là một trong những hoạt động lâu đời nhất của nền văn minh nhân loại. Hình thức này đã phổ biến rộng rãi trên thế giới từ lâu nhưng còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Tranh biện là hình thức tư duy tích cực, từ việc tìm hiểu, phân tích, đánh giá và xây dựng hệ thống luận điểm, lí lẽ chặt chẽ, từ đó tìm ra giải pháp cho các vấn đề. Trong phiên tranh biện, mỗi kiến nghị đưa ra có hai luồng quan điểm: ủng hộ và phản đối, và các cá nhân/nhóm sẽ thuyết phục giám khảo, khán giả về tính đúng đắn trong quan điểm của đội mình và phản biện quan điểm của đối phương.

Tranh biện mang đến nhiều giá trị to lớn trong việc hình thành và phát triển tư duy – kỹ năng cho học sinh, giúp mở rộng cái nhìn về các vấn đề xã hội, hình thành tư duy phản biện. Bên cạnh đó, tranh biện còn kích thích tư duy logic, sáng tạo, giúp học sinh hoàn thiện, phát triển các kỹ năng làm việc nhóm, đặt giả thuyết, diễn đạt ý tưởng dưới dạng từ khóa, khái niệm, trở nên tự tin và linh hoạt… Bởi thế, tranh biện giúp học sinh làm chủ quá trình học và hướng đến những giá trị chung tốt đẹp cho bản thân và cộng đồng. “Tranh biện có ý nghĩa cho bạn và xã hội mà bạn thuộc về”.

Học gì tại CLB Tranh biện?

  • Kỹ năng đặt câu hỏi

  • Kỹ năng tìm kiếm và chọn lọc thông tin

  • Cách tôn trọng và lắng nghe người khác

  • Cách trình bày ý kiến của mình

  • Khả năng thuyết trình, hùng biện

  • Kỹ năng làm việc nhóm

 

Làm thế nào để tham gia CLB Tranh biện?

Bước 1: Hoàn thành đơn đăng ký

Bước 2: Tham gia phỏng vấn đầu vào

Bước 3: Chờ kết quả và tham gia CLB

II. Viết sáng tạo

CLB viết sáng tạo được thiết kế dành riêng cho những bạn nhỏ có tình yêu và niềm đam mê mạnh mẽ với việc viết. Tại CLB viết sáng tạo, học sinh được khơi nguồn cảm xúc, truyền cảm hứng và khuyến khích thử sức viết ở nhiều mảng khác nhau, theo dự án nhóm cũng như dự án cá nhân: Làm lab book, làm tạp chí, viết truyện chuyển thể từ phim hoạt hình và các bộ phim ngắn, sáng tác truyện, thơ..

Bản sắc CLB

CLB viết sáng tạo giống như một con tàu đưa những hành khách nhí bước vào những chuyến phiêu lưu khám phá nơi chúng được thỏa sức viết về bất kỳ điều gì mình muốn, với phong cách và bản sắc cá nhân riêng. Đâu đó trong mỗi chuyến đi ngắn dài, dù là bước ra thế giới rộng lớn sống động bên ngoài hay bước vào thế giới đầy màu sắc bên trong, mỗi hành khách sẽ tìm thấy và để lại dấu ấn riêng của mình, rồi cùng nhau, chúng tôi viết lại thế giới.

IV. Dance

Nhảy là một trong những kĩ năng vô cùng quan trọng giúp trẻ phát triển chức năng vận động và chức năng giao tiếp xã hội của mình thông qua ngôn ngữ cơ thể.

Khi tham gia CLB Dance:

 

 

- Học sinh sẽ phát triển nhiều lĩnh vực khác như khả năng giao tiếp với người khác, ý thức cá nhân trong cộng đồng với những bạn cùng học, với cô giáo dạy, phát triển các khả năng cảm thụ âm nhạc, tính kỉ luật, sự sáng tạo.

- Việc giữ thăng bằng, phối hợp tay chân và cử động của học sinh là những biểu hiện của tâm vận động, một trong năm chức năm quan trọng của não bộ bên cạnh nhận thức, thị giác, cảm xúc giao tiếp và ngôn ngữ.

- Vận động theo nhạc giúp cơ thể trở nên nhanh nhẹn, hoạt bát hơn, thông qua các động tác nhảy, dãn căng, chạy và thậm chí là đứng im.

- Học sinh tham gia CLB sẽ có khả năng cảm thụ nhuần nhuyễn về nhịp điệu, được rèn khả năng tập trung và tự tin thể hiện trước đông người.

- Nhảy múa chính là một trong những rèn luyện cơ bản không chỉ cho trí thông minh vận động (IQ) và cả cho trí thông minh cảm xúc (EQ) nhất là cho sự kết hợp giữa IQ và EQ . Bởi qua các động tác nhảy múa, học sinh có thể thể hiện cảm xúc, tình cảm và suy nghĩ của mình một cách tự nhiên tình cảm nhất.

- Giúp đẩy mạnh quá trình phát triển óc tư duy, sáng tạo, khả năng quan sát, trí nhớ thông qua khả năng kết hợp các động tác, kết hợp nhịp điệu với cử động, tăng cường khả năng tập trung, giúp cơ thể phát triển cân đối và phản xạ nhạy bén.

KHỐI CÁC CLB SỞ THÍCH

JEAN PIAGET GRAMMAR SCHOOL

"Trường tiểu học Jean Piaget, nơi bảo vệ niềm vui và kích thích quá trình học hiệu quả của trẻ"

Địa chỉ: Lô A4, NT1, khu đô thị Nam Trung Yên, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 094 796 8496

Email: info@piaget.edu.vn