HỘI THẢO: CẤT CÁNH - SẴN SÀNG CÙNG JPers CHUYỂN CẤP
top of page

HỘI THẢO: CẤT CÁNH - SẴN SÀNG CÙNG JPers CHUYỂN CẤP

Hội thảo “Cất cánh - Đồng hành cùng học sinh chuyển cấp” dành cho phụ huynh và học sinh khối 4, 5 Jean Piaget năm học 2023 - 2024 đã diễn ra vào ngày 13/08 vừa qua với sự tham gia của 50 phụ huynh, học sinh cùng các chuyên gia, giáo viên có kinh nghiệp làm việc cùng với các học sinh cuối cấp và các phụ huynh khoá 5 (2018 - 2023) của trường Jean Piaget.

Mở đầu chương trình, những chia sẻ của cô Phạm Thị Trang Nhung Hiệu phó phụ trách mảng phân môn xã hội - văn thể mỹ - Chủ nhiệm Phòng cố vấn Tâm lý và cô Ngô Thanh Giang - Cố vấn giáo dục cao cấp của Jean Piaget đã giúp phụ huynh định hình cụ thể hơn về mục tiêu, định hướng lựa chọn ngôi trường cấp 2 cho con với các nội dung:

  1. Phân nhóm trường THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội

  2. Kết quả đầu ra năm học 2022 - 2023

  3. Thông tin tuyển sinh, tiêu chí đầu vào của một số trường THCS đã và đang được nhiều phụ huynh quan tâm.

Hội thảo còn cung cấp đến các phụ huynh kế hoạch chuẩn bị của Jean Piaget dành cho các bạn học sinh khối 5 để các bạn có bước chạy đà tốt nhất trong năm học cuối cấp, bao gồm:

  1. Chiến lược của JP trong môn Tiếng Anh

  2. Chiến lược của JP trong môn Toán - Tiếng Việt

  3. JP đồng hành hỗ trợ tâm lý - kỹ năng cho học sinh cuối cấp

Bên cạnh đó, những chia sẻ truyền cảm hứng về hành trình lựa chọn ngôi trường cấp 2 phù hợp với con đến từ những phụ huynh có con tốt nghiệp năm học 2022 - 2023 đã giúp cho các bố mẹ có thêm kinh nghiệm đồng hành cùng con trong kỳ thi chuyển cấp và lựa chọn ngôi trường cấp 2 phù hợp với con, đó là:

  • Con cần nắm vững các kỹ năng và kiến thức được học tại trường để xây dựng một nền tảng chắc chắn trước các kỳ thi chứng chỉ, chuyển cấp.

  • Hiểu rõ quan điểm giáo dục, tài chính của gia đình và khuynh hướng, tiềm năng của con để tìm kiếm một môi trường học phù hợp cho con.

  • Luôn quan tâm, tìm hiểu ngôi trường cấp 2 mình hướng đến từ sớm cho con bởi qua từng năm, các trường đều có những thay đổi, cải tiến mới.

Từ những chia sẻ của các phụ huynh có con tốt nghiệp năm vừa qua, có thể thấy, việc tin tưởng con, hiểu rõ năng lực của con và luôn đồng hành cùng Nhà trường ngay từ những năm học đầu tiên sẽ cho cả bố mẹ và con một hành trình chuyển cấp tự tin và đạt những kết quả tốt.

Jean Piaget xin cảm ơn các bố mẹ đã ủng hộ và đồng hành cùng với Nhà trường và các thầy cô trong buổi Hội thảo vừa qua. Mong rằng buổi Hội thảo có thể giúp các bố mẹ và các con thêm phần tự tin và vững vàng, giúp cộng đồng Jean Piaget chúng ta có thể xây dựng và chuẩn bị những điều tốt đẹp nhất trên hành trình trưởng thành của các con.

14 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page