PHƯƠNG THỨC HỌC TẬP ĐẶC BIỆT NÀO KHỞI PHÁT NIỀM VUI HỌC TẬP CỦA CÁC HỌC SINH JP?
top of page

PHƯƠNG THỨC HỌC TẬP ĐẶC BIỆT NÀO KHỞI PHÁT NIỀM VUI HỌC TẬP CỦA CÁC HỌC SINH JP?

Một ngôi nhà kiên cố cần có nền móng vững vàng. Kiến thức hay kĩ năng cũng vậy, bất cứ kĩ năng nào để có thể sử dụng linh hoạt, nhuần nhuyễn và biến nó trở thành công cụ của bản thân cần có thời gian rèn luyện, bồi đắp đủ dài - hay chúng ta còn gọi là tích lũy. Chặng đường học tập của học sinh Jean Piaget chính là một quá trình cố gắng và tích luỹ bền bỉ như thế.

Để học sinh có được cảm hứng học tập mạnh mẽ và một hành trình học tập thành công, Jean Piaget đã triển khai đa dạng các phương pháp học tập, trong đó có phương pháp học tập theo mô hình dự án. Đây là phương thức học tập được JPer rất yêu thích và các bố mẹ đánh giá tích cực bởi phương pháp này mang đến cho JPers cơ hội mở rộng kiến thức nền tảng, kết nối lý thuyết với thực tế cuộc sống và phát triển các kỹ năng cần thiết thông qua việc giải quyết các vấn đề trong dự án. Có rất nhiều kỹ năng quan trọng như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tổng hợp thông tin, kỹ năng thuyết trình,… đã được các JPer xây dựng và rèn luyện liên tục từ các dự án trải nghiệm thực tiễn trong suốt 5 năm học tại Jean Piaget.

Lớp 1 và lớp 2 là khoảng thời gian tích lũy quan trọng của mỗi JPer. Trong hai năm đầu tiên, học sinh được rèn luyện và xây dựng những kiến thức căn bản một cách chắc chắn qua nhiều hình thức học khác nhau. Bên cạnh các môn học được quy định vởi Bộ Giáo dục & Đào tạo, JPers còn được làm quen và tiếp cận với rất nhiều môn học đa dạng khác như Nghệ thuật ngôn ngữ, ICT - Tư duy lập trình, Cờ vua,… Sự phong phú về môn học sẽ giúp học sinh có những trải nghiệm về kiến thức đa dạng để làm giàu vốn từ vựng, lối suy nghĩ, cách diễn đạt của bản thân.


Phương pháp học tập theo mô hình dự án được áp dụng trong hầu hết các môn học tại JP, như dự án “Cảm hứng Picasso’s Blue Period" trong môn Mỹ thuật, dự án “Thu gom vỏ hộp sữa giấy” trong môn Tự nhiên xã hội, dự án “Xây dựng khu bảo tồn thiên nhiên Maasai Mara”, “Nghiên cứu các loại hạt" trong chương trình JP Distance Learning,… Đến với mỗi dự án, các JPer luôn sẵn sàng tìm tòi, nghiên cứu những kiến thức mới lạ và thú vị và lúc nào cũng hào hứng chia sẻ với các thầy cô và bạn bè về việc mình đã làm thế nào để giải quyết các vấn đề trong dự án.



39 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page