XÂY DỰNG VĂN HOÁ CHÀO HỎI CHO HỌC SINH JEAN PIAGET
top of page

XÂY DỰNG VĂN HOÁ CHÀO HỎI CHO HỌC SINH JEAN PIAGET

Chào hỏi là văn hóa ứng xử giao tiếp tốt đẹp, giàu tính nhân văn của dân tộc Việt Nam. Với người Việt, lời chào luôn là những món quà giản dị nhưng thể hiện sự gần gũi giữa người với người. 



Đi đến nơi nào 

Lời chào đi trước

Lời chào dẫn bước 

con đường bớt xa


Xuyên suốt các năm học vừa qua, Trường Tiểu học Jean Piaget luôn chú trọng rèn luyện, bồi dưỡng đạo đức, nhân cách cho học sinh. Những bài học đầu tiên của các bạn học sinh khi đến trường là những bài học về lễ giáo, đơn giản nhất là việc thực hiện lời chào hỏi những người xung quanh. Các thầy cô giáo tại Jean Piaget không chỉ tích cực lồng ghép văn hoá chào hỏi vào trong mỗi bài học mà còn đưa vào các hoạt động ngoại khóa để giáo dục học sinh hình thành thói quen hàng ngày. 


Trong tiết sinh hoạt dưới cờ vừa qua, thầy và trò Trường Tiểu học Jean Piaget đã cùng tham gia buổi Sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng văn hóa chào hỏi cho học sinh”. Thông qua những trải nghiệm nhập vai và xử lý tình huống thực tế, các bạn học sinh đã nhận thức được sự cần thiết của chào hỏi, cách thức chào hỏi, cách thể hiện sự lễ phép của học sinh đối với thầy cô và người lớn tuổi, ở trường cũng như ở nhà và ngoài xã hội. 


Jean Piaget tin rằng từ những việc nhỏ như lời chào hỏi, cách đi đứng, ăn mặc, nói năng lễ phép sẽ góp phần hình thành và rèn giũa cho cá nhân mỗi học sinh một nhân cách tốt, sự thanh lịch trong một trường học thân thiện.


Mời các bố mẹ cùng nhìn lại một số hình ảnh thực hành văn hoá chào hỏi của thầy cô và học sinh Trường Tiểu học Jean Piaget nhé!




26 lượt xem0 bình luận
bottom of page