Trò chuyện và Lắng nghe - Workshop "Nhìn về những biến cố trong đời"
top of page

Trò chuyện và Lắng nghe - Workshop "Nhìn về những biến cố trong đời"

Cuộc sống với biết bao điều không đoán định trước đã, đang và sẽ đi qua trong cuộc đời mỗi chúng ta.

Tất cả đã để lại dấu ấn và tạo nên chúng ta của hôm nay. Trong hoàn cảnh ấy, chúng ta dễ rơi vào hoang mang, lo lắng, đau đớn, hụt hẫng. Đôi khi ta chọn cách phản hồi bằng cách im lặng tự mình chống chọi vượt qua, hoặc tìm kiếm những nguồn an ủi bên ngoài.



Chúng ta nghĩ rằng trẻ con còn nhỏ, chúng rất nhanh sẽ quen với những sự thay đổi và mọi điều tốt đẹp chúng ta dành cho chúng.


Như những cây non trước giông bão dữ dội, con trẻ khó tránh khỏi chao đảo, tổn thương khi biến cố xảy đến với gia đình, bản thân mà có khi người lớn chưa thể nhìn thấy hết những tổn thương sâu kín và sự ảnh hưởng lâu dài của nó.


Đối mặt, nhìn lại để hiểu đúng về biến cố trên cả hai góc độ của cha mẹ và con cái, là điều chúng ta cần làm, cần chuẩn bị để đảm bảo có thể giữ một thái độ sống tích cực cho gia đình còn lại sau cơn rung chấn.


Những việc làm nhỏ thật sự có thể tránh cho con bạn rơi vào vùng không thể chạm đến, giúp chúng tự tin, vui vẻ, mang theo sự thay đổi bước tiếp hành trình phía trước.


Buổi chia sẻ hy vọng sẽ trở thành không gian an toàn và thẳng thắn, có thể khơi gợi và dẫn dắt để bố mẹ nhìn về chính những biến cố đã, đang và sẽ đi qua với tâm thế và góc nhìn mới, đưa ra một số khuyến nghị, cảnh báo và hỗ trợ đồng hành, để ta có một vòng tay đỡ ấm áp, an toàn cho những đứa trẻ non nớt bên ta.


Mời cha mẹ quan tâm đăng ký tham dự chương trình cùng Phòng tâm lý học đường JP tại:

8 lượt xem0 bình luận
bottom of page