top of page
Ảnh của tác giảTrường Tiểu học Jean Piaget

THÀNH CÔNG Ở JEAN PIAGET VỚI CÁC MÔN NGÔN NGỮ

Đã cập nhật: 19 thg 4

Ngôn ngữ là chìa khoá cho toàn bộ quá trình phát triển tư duy. Ngôn ngữ không chỉ phản ánh tư duy mà tư duy cũng được định hình bởi ngôn ngữ. Chính vì vậy, trong suốt hơn 05 năm thành lập và phát triển, Jean Piaget luôn chú trọng xây dựng những trải nghiệm ngôn ngữ đa dạng nhằm mang đến cho học sinh những giờ học ngôn ngữ hiệu quả và kỹ năng ngôn ngữ mạnh mẽ.

Tại Jean Piaget, các kỹ năng tư duy ngôn ngữ được xây dựng thông qua sự phối hợp của các phân môn: Tiếng Việt, Nghệ thuật ngôn ngữ Tiếng Việt, Tiếng Anh và Nghệ thuật ngôn ngữ tiếng Anh (English Language Art).


🚩 Đối với môn Tiếng Việt, Jean Piaget xây dựng chương trình dựa trên khung chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo, đồng thời, có những cải tiến lớn ở 5 nội dung, bao gồm:


_ Ngữ liệu: Triển khai Hệ thống Vở rèn luyện năng lực ngôn ngữ Tiếng Việt do Ban Nghiên cứu và Phát triển chương trình biên soạn độc quyền để mang đến cho các bạn học sinh nguồn ngữ liệu Tiếng Việt đa dạng và phong phú.


_ Cách thức triển khai và mở rộng bài học: Đảm bảo các nội dung bài học trong SGK và mở rộng theo hướng cảm thụ để bồi dưỡng năng lực cảm thụ văn học và phân tích ngôn ngữ một cách tự nhiên cho các bạn học sinh.


_ Phương pháp dạy và học: Bên cạnh phương pháp học truy vấn, Jean Piaget cũng sẽ chú trọng rèn luyện kỹ năng ghi chép cho học sinh thông qua việc thực hành kỹ năng ghi chép trên các phiếu học tập và lưu trữ các phiếu này trong vở bài tập tương tác.


_ Công cụ hỗ trợ học tập: Với những chủ đề học tập khác nhau trong môn Tiếng Việt, học sinh được cung cấp những công cụ hỗ trợ học tập phù hợp để có những trải nghiệm mới mẻ và thú vị trong quá trình học hỏi và tiếp thu kiến thức.


_ Hệ thống phiếu BTVN có chất lượng, được ban nghiên cứu và phát triển chương trình cùng các thầy cô giáo JP dày công nghiên cứu và xây dựng.


🚩 Đối với môn Tiếng Anh, Jean Piaget tiếp tục triển khai chương trình Cambridge Global English. Các giờ học Tiếng Anh đều được giảng dạy 100% bằng Tiếng Anh giúp học sinh trực tiếp tham gia vào tương tác nghe - hiểu - diễn đạt. Điều khác biệt lớn nhất về chương trình Tiếng Anh trong năm học này chính là giảng dạy chương trình tiếng Anh theo cách tiếp cận như chương trình dạy Tiếng Việt (ngôn ngữ mẹ đẻ) để giúp các bạn học sinh JP tiếp thu kiến thức sâu hơn và mở rộng hơn. Bên cạnh đó, Jean Piaget cũng tiến hành triển khai hệ thống vở bài tập Tiếng Anh với các nội dung bài tập chất lượng để hỗ trợ học sinh rèn luyện và củng cố. Từ đó, tạo nên nền tảng Tiếng Anh vững chắc cho học sinh JP tự tin bước ra thế giới.


🚩 Đối với môn Nghệ thuật ngôn ngữ, Jean Piaget đã nghiên cứu và thiết kế chương trình học dựa theo tiêu chuẩn CCSS Language Art của Hoa Kỳ. Học sinh được tiếp cận với các tác phẩm văn học thế giới chọn lọc để xây dựng năng lực tư duy ngôn ngữ và nâng cao kỹ năng cảm thụ của học sinh. Học sinh cũng được khuyến khích tư duy rộng và sâu, học cách nhìn nhận vấn đề theo nhiều góc độ và làm chủ ngôn ngữ trên cả bốn kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết.


🚩 Đối với môn English Language Art, Jean Piaget xây dựng chương trình học bám sát và song song với chương trình học Tiếng Việt. Với môn học English Language Art, học sinh không chỉ được tạo lập nền tảng chắc chắn cho kỹ năng viết mà còn dễ dàng xây dựng sự liên kết khi viết câu ở ngôn ngữ thứ hai thông qua các bài luyện tập viết học thuật chuyên sâu.



Bên cạnh 04 phân môn ngôn ngữ chính, Jean Piaget còn có hệ thống các câu lạc bộ hỗ trợ và phát triển năng lực ngôn ngữ Tiếng Việt và Tiếng Anh như: CLB đọc sách, CLB viết sáng tạo, CLB Reading & Writing, CLB Tiếng Anh Phonics,…


Với những nỗ lực nghiên cứu và cải tiến chương trình học qua từng năm, Nhóm phân môn xây dựng năng lực tư duy ngôn ngữ tại Jean Piaget đã được phụ huynh ghi nhận và đánh giá cao. Trong những năm học tiếp theo, Jean Piaget sẽ tiếp tục sáng tạo và đổi mới chương trình học để xây dựng một nền tảng ngôn ngữ vững chắc cho học sinh.


55 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page