top of page

NUÔI DƯỠNG TUỔI THƠ CỦA CON TRẺ VỚI TÌNH YÊU SÁCH

Từ lâu, niềm yêu thích và say mê đọc sách đã trở thành nét văn hoá đặc trưng của Jean Piaget. Đặt chân đến bất cứ nơi nào trong ngôi trường, chúng ta đều dễ dàng bắt gặp những dấu ấn của sách. Từ các bậc cầu thang được tô điểm bằng những tấm bìa sách màu sắc, những góc thư viện xinh xinh trong từng lớp học đến những bóng dáng nhỏ xinh say sưa đọc sách ở mọi nơi.

Những sự kiện, hoạt động, trải nghiệm xuyên suốt năm học cũng hướng các bạn nhỏ JP đến thế giới kỳ diệu của những cuốn sách. Và mới đây nhất, ngôi trường Jean Piaget lại rộn ràng với chuỗi hoạt động về sách: Tiệc sách mùa hè & Talkshow trò chuyện cùng tác giả, dịch giả Nguyễn Quốc Vương.


Tiệc sách mùa hè đã trở thành nơi để mỗi JPers trao đổi sách, nơi những cuốn sách được làm mới lại vòng đời của mình, một lần nữa đem giá trị đến bạn đọc. Ai cũng hỉ hả bê những chồng sách thật cao và háo hức chuyện trò về những cuốn sách mới.


Các bạn nhỏ còn chờ mong đến với Talkshow trò chuyện cùng tác giả và dịch giả Nguyễn Quốc Vương về vai trò của văn hóa đọc và cách đọc sách hiệu quả. Hào hứng tương tác và không ngần ngại đặt câu hỏi, chia sẻ ý kiến, các bạn đã đem đến buổi talkshow bầu không khí thật sôi nổi, hào hứng như là một buổi giao lưu của những người cùng đam mê và yêu sách.



Thầy Vương đã thích thú bày tỏ rằng: ”Điều mình thấy rõ nhất ở học sinh JP là tính năng động và sự tự tin. Và tỷ lệ mà các em biết đến sách, đọc sách ở trường mình rất cao so với mặt bằng chung các trường mình đã ghé thăm”.


Những ghi nhận của thầy Vương cùng văn hoá đọc sách được lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng Jean Piaget đã phần nào minh chứng cho cảm hứng, hiệu quả mà những hoạt động sách xuyên suốt năm học mang lại. Cô Phạm Thị Trang Nhung người xây dựng ý tưởng cho các sự kiện trải nghiệm của JP cũng chia sẻ: “Khi chúng ta có cả một cộng đồng cùng thực hành hoạt động sách, văn hoá đọc chắc chắn sẽ trở thành thói quen, thành hơi thở, nâng đỡ mỗi bước đường để các thầy cô, bố mẹ và các con ngày càng tiến xa hơn trong cuộc sống cũng như trong chặng đường học tập và làm việc”.

12 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page