HỌC CÁC MÔN TƯ DUY LOGIC TẠI JEAN PIAGET THEO CÁCH THẬT THÚ VỊ!!!
top of page

HỌC CÁC MÔN TƯ DUY LOGIC TẠI JEAN PIAGET THEO CÁCH THẬT THÚ VỊ!!!

Đã cập nhật: 24 thg 4, 2023

Các học sinh JP luôn rất thích thú khi học các môn tư duy logic như Toán, Toán CCSS, STEM,… vì cảm giác học vui mà vẫn nắm chắc kiến thức. Các bạn không chỉ được nghe kể chuyện, được chơi game, mà còn được tham gia vào các dự án tích hợp Toán học - Khoa học - Kỹ thuật và được tự tay tạo ra các sản phẩm từ kiến thức và khả năng sáng tạo của mình. Đó là kết quả của quá trình nghiên cứu và phát triển chương trình học tại Jean Piaget nhằm giúp các bạn học sinh tiếp cận nhóm phân môn tư duy logic một cách dễ dàng mà vẫn đạt được mục tiêu xây dựng các kĩ năng logic theo lộ trình của thế giới.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những điểm đặc biệt đã khiến JPers say mê và hứng thú trong từng phân môn xây dựng năng lực tư duy logic nhé:


🚩 TOÁN: Chương trình Toán theo chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo được tiếp cận theo phương pháp giảng dạy mới giúp cho học sinh hiểu bản chất và nắm vững các thao tác tính toán. Qua các năm, Jean Piaget đã có nhiều cải tiến trong chương trình toán:


_ Tăng thời lượng học trên lớp để giáo viên có thể hướng dẫn và hỗ trợ cho học sinh nhiều hơn.


_ Đổi mới hình thức bài luyện tập phù hợp với năng lực học sinh, giúp củng cố và kết nối các kiến thức đã học, đồng thời mở rộng bài học để học sinh biết cách ứng dụng toán và thực tế.


_ Đối với khối 4, 5, bổ sung phần Luyện tập chuyên đề và Luyện tập các dạng đề thi trên lớp để ôn tập và củng cố kiến thức, kỹ năng cho học sinh trước kỳ thi chuyển cấp.


🚩 TOÁN CCSS: Chương trình Toán riêng biệt của Jean Piaget, được nghiên cứu và xây dựng dựa trên bộ Tiêu chuẩn cốt lõi chung của Hoa Kỳ với mục tiêu:


_ Giúp học sinh hiểu bản chất và rèn luyện tư duy toán học như học sinh thế giới. Các bài tập được thiết kế đa dạng: trò chơi, các câu chuyện,… giúp học sinh ghi nhớ các thao tác làm Toán, hiểu bản chất các phép tính, biết ứng dụng Toán vào thực tiễn, phát triển tư duy logic và suy luận.


_ Với những chủ đề xuyên suốt liên kết cùng các phân môn khác, chương trình Toán CCSS làm phong phú kiến thức, trải nghiệm và tư duy liên kết cho học sinh.


_ Bổ sung các kỹ năng có trong toán Mỹ nhưng chưa có trong toán cơ bản của Việt Nam với lộ trình linh hoạt, dựa vào thực tế của học sinh và ưu tiên những kỹ năng, kiến thức có liên quan đến chương trình Toán của Bộ Giáo dục.


🚩 STEM: Môn học tích hợp Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán giúp học sinh nâng cao kỹ năng tư duy khoa học thông qua các phương pháp học:


_ Truy vấn: Học sinh biết cách đặt câu hỏi đúng để lấy thông tin và khai thác tầng tư duy sâu.


_ Mở rộng giới hạn thảo luận: Học sinh biết cách kết nối kiến thức với kiến thức, kiến thức với thực tiễn và kiến thức với trải nghiệm cá nhân


_ Học qua thực hành phối hợp các giác quan, làm quen với cách thức làm việc nhóm, trải nghiệm các hình thức học, các loại vật liệu hỗ trợ học tập khác nhau.


_ Note-taking: Thông qua mindmap và sketch-noting để khai thác và ghi nhớ được nhiều thông tin kiến thức nhất có thể.


🚩 ICT (Information & Communication Technology): Xây dựng tư duy hệ thống và tư duy quy trình thông qua các kiến thức về: Lập trình chuột đơn giản, tiến bộ công nghệ, cách mạng công nghiệp và chuyển đổi số, Điện năng và cơ sở cho các phát triển công nghệ,...


🚩 CỜ VUA: Được đưa vào chương trình học chính khoá của khối 1 và câu lạc bộ ngoài giờ của khối 2 - 5 nhằm tối ưu năng lực tư duy của học sinh. Với các hình thức luyện tập từ cơ bản đến nâng cao, môn Cờ vua đã giúp các bạn học sinh hình thành:


_ Kỹ năng tập trung và quan sát


_ Biết cách tư duy và giải quyết vấn đề


_ Rèn luyện trí nhớ và tính sáng tạo


_ Học cách kiên nhẫn


_ Phát huy tinh thần thể thao fair-play và biết cách chấp nhận thất bại để từ đó có thêm những kinh nghiệm và bài học cho bản thân.

------------------------------ JEAN PIAGET SCHOOL TUYỂN SINH NĂM HỌC 2023-2024


_ Đăng ký DỰ TUYỂN cho học sinh tại: http://bit.ly/JPS_DKTSTH


_ Nhận QUÀ TẶNG lên tới 20.000.000 VNĐ khi đăng ký nhập học năm học 2023 - 2024


_ Để nhận tư vấn và đặt lịch tham quan trường, mời các bố mẹ INBOX fanpage hoặc HOTLINE: 090 452 7569

56 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page