top of page
Ảnh của tác giảTrường Tiểu học Jean Piaget

HỆ THỐNG VỞ RÈN LUYỆN NĂNG LỰC MÔN TIẾNG ANH CỦA JEAN PIAGET

Đã cập nhật: 19 thg 4

Ít vất vả hơn, dễ nhớ hơn, hệ thống hơn và nhanh thành thạo hơn là các tiêu chí quan trọng trong việc xây dựng Hệ thống vở rèn luyện năng lực tại Jean Piaget. Từ năm học 2021-2022, công thức xây dựng năng lực này đã được triển khai với ngôn ngữ thứ hai, Tiếng Anh, tại trường Tiểu học Jean Piaget.


Các giờ học Ngôn ngữ thứ hai tại JP đều được triển khai 100% bằng Tiếng Anh giúp học sinh trực tiếp tham gia vào tương tác nghe - hiểu - diễn đạt. Bên cạnh đó, để rèn luyện kỹ năng note-taking và ghi nhớ các kiến thức vừa được giới thiệu, học sinh sẽ thực hiện ghi chép chủ động và áp dụng thực tế các nội dung chính của giờ học. Bằng cách này, học sinh có cơ hội rèn luyện kỹ năng ghi chép, đồng thời củng cố trí nhớ thông qua việc tự tái hiện kiến thức của giờ học và ứng dụng thực tế theo suy nghĩ cá nhân của mình.

Hệ thống rèn luyện tích luỹ Tiếng Anh được chia thành 2 hình thức rèn luyện chính, bao gồm: Hệ thống phiếu luyện tập trực tiếp tại lớp & Bài tập rèn luyện sau giờ học:


📍 Phiếu luyện tập trực tiếp lại lớp: Trong mỗi giờ học tiếng Anh tại JP, học sinh luôn được chuẩn bị các phiếu luyện tập đa dạng hình thức cùng các ghi chép nhỏ để có thể vận dụng kiến thức học tại lớp vào thực tiễn ngay lập tức. Hệ thống phiếu bài tập trực tiếp tại lớp được áp dụng cho tất cả các tiết học: Kỹ năng nói, Từ vựng, Ngữ pháp, Đọc hiểu và English Language Art (Nghệ thuật ngôn ngữ Tiếng Anh). Bên cạnh đó, việc sử dụng các phiếu luyện tập tại lớp cũng sẽ giúp học sinh rèn luyện được khả năng ghi chép nhanh bằng từ khóa.


📍 Bài tập rèn luyện sau giờ học:


_ Theo bộ sách chuẩn được ban hành của Cambridge Global English, học sinh có thể sử dụng sách Activity Book làm vở bài tập tiếng Anh tại nhà. Đây là cuốn sách được thiết kế theo đúng lộ trình bài học trong Learner’s Book. Kiến thức được giới hạn trong phạm vi của bài học và đảm bảo ở mức cơ bản các kĩ năng mà học sinh được mong chờ đạt được ở giai đoạn học đó.


_ Để trau dồi, luyện tập thêm khả năng sử dụng tiếng Anh vào thực tiễn và bài tập của học sinh, Ban Chuyên môn của Jean Piaget đã nghiên cứu, xây dựng Hệ thống vở rèn luyện năng lực nâng cao dành riêng cho môn Tiếng Anh. Dựa trên tài liệu chính là bộ sách Cambridge Global, cùng với sự tổng hợp từ các nguồn tài liệu tốt nhất khác, Student Book được thiết kế với các cấu phần chính như sau:

  • Ngữ pháp: Student Book bao gồm các bài luyện tập ngữ pháp cùng các dạng bài xuất hiện trong các kỳ thi tiêu chuẩn, được thiết kế chuyên biệt dành cho học sinh từng khối, phù hợp theo tiến trình học của bộ sách chính Cambridge Global.


  • Đọc hiểu: Tập hợp lựa chọn từ các bài đọc chuyên sâu cùng các chủ đề để mở rộng hiểu biết, làm giàu vốn từ và rèn luyện kỹ năng đọc hiểu sâu văn bản cho học sinh. Hệ thống bài tập đọc hiểu của Student Book được thiết kế dựa theo độ khó tăng dần qua từng cấp học.


  • Từ vựng: Là một trong những tiêu chí tiên quyết của việc mở rộng khả năng nói tiếng Anh, Student Book chú trọng xây dựng nhiều dạng bài từ vựng, bổ sung số lượng từ đủ cho học sinh theo từng Unit và mở rộng phù hợp với khả năng của từng cấp học.


  • English Language Arts: Song song với việc học English Language Arts tại lớp, hệ thống bài tập viết được bổ sung với tần suất phù hợp trong Student Book giúp học sinh có thêm thời gian luyện tập, sáng tạo với khả năng viết từ đơn giản tới nâng cao. Các bài luyện tập viết ELA được thiết kế theo khung chương trình nghệ thuật ngôn ngữ Tiếng Anh phù hợp nhất cho học sinh ở từng độ tuổi và xây dựng bám sát lộ trình kỹ năng viết tiếng Việt giúp cho học sinh dễ dàng xây dựng sự liên kết khi viết câu ở ngôn ngữ thứ hai.

Từ Hệ thống vở rèn luyện năng lực Tiếng Anh được Ban Chuyên môn và đội ngũ giáo viên đầu tư xây dựng chất lượng về cả mặt nội dung và hình thức, Jean Piaget hướng đến mục tiêu:

  • Củng cố và mở rộng vốn từ vựng cho học sinh.

  • Học sinh ghi nhớ, biết cách sử dụng đúng và thành thạo các cấu trúc ngữ pháp để viết và nói đúng.

  • Rèn luyện kỹ năng đọc hiểu sâu văn bản tiếng Anh như cách học sinh JP thực hành với tiếng mẹ đẻ.

  • Phát triển kỹ năng viết chuyên sâu với các kỹ thuật câu, chọn từ, viết đoạn, theo các văn phong khác biệt cho học sinh.

Ở Jean Piaget, ngôn ngữ được coi là công cụ tốt nhất để thể hiện bản thân của mỗi người. Và tiếng Anh là cánh cửa để đưa mọi học sinh đến với những cơ hội rộng mở vào thế giới. Tại JP chúng tôi tin rằng học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai trên nền tảng ngôn ngữ mẹ đẻ vững chắc và sâu sắc là một trải nghiệm học dễ dàng và là công thức thành công lâu bền của bất cứ một con người nào, ở bất cứ đâu trên thế giới.


(Còn tiếp...)

100 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page