top of page
Ảnh của tác giảTrường Tiểu học Jean Piaget

ĐẾN JEAN PIAGET ĐỂ VƯƠN RA THẾ GIỚI VỚI NHÓM PHÂN MÔN XÂY DỰNG NĂNG LỰC XÃ HỘI

Đã cập nhật: 24 thg 4, 2023

Nhóm phân môn Xã hội nằm trong Chương trình học tích hợp JP 6.0 luôn được chú trọng nghiên cứu và phát triển nhằm hình thành cho học sinh các nền tảng về nhận thức, giá trị, quan điểm mang tính xã hội, thể hiện bản thân mình và quản lý các mối quan hệ cũng như các tình huống phát sinh một cách hiệu quả.

Qua từng năm, với những hiểu biết được tích luỹ từ những trải nghiệm thực tế của giáo viên cùng những nghiên cứu chuyên sâu được phát triển bởi Ban Nghiên cứu và Phát triển chương trình của trường, hệ thống chương trình trải nghiệm xã hội của học sinh Jean Piaget ngày càng trở nên đa dạng, phong phú và sâu sắc hơn.


ĐẠO ĐỨC: Chương trình học môn Đạo đức của JP được xây dựng và triển khai dựa trên khung chương trình giáo dục đạo đức của Nhật Bản kết hợp với những nội dung phù hợp với bối cảnh thực tế và các giá trị của Việt Nam. Học sinh sẽ được học về những kiến thức, kỹ năng thiết thực và hướng đến các giá trị cốt lõi của cuộc sống như học cách yêu chính bản thân mình, mạnh mẽ vượt qua thử thách, biết dịu dàng với từng sự sống xung quanh mình hay rộng hơn là những suy nghĩ lớn lao về giá trị của quê hương và đất nước... Các thầy cô tin rằng, những điều tốt đẹp mà các bạn được học, được trải nghiệm tại JP sẽ tạo nên sự khác biệt và sẽ là bản sắc mà các bạn mang ra thế giới.

KỸ NĂNG XÃ HỘI: Cùng với những giá trị và phẩm chất được xây dựng trong phân môn Đạo đức, phân môn Kỹ năng xã hội sẽ là chiếc chìa khoá giúp học sinh định vị bản thân trong một thế giới đầy màu sắc. Những giờ học Kỹ năng xã hội sẽ trang bị cho các bạn học sinh những hiểu biết về giới hạn và khả năng của chính mình, được trải nghiệm các tương tác xã hội, học cách xây dựng giá trị cốt lõi của bản thân và nắm bắt các kỹ thuật duy trì hài hoà các mối quan hệ. Đây sẽ là những hành trang quan trọng để các bạn sẵn sàng bước vào một chặng đường dài hơn trong tương lai.

LỊCH SỬ: Học lịch sử ở JP là hành trình đi từ những hiểu biết cơ bản nhất, dựa trên những sự kiện đã xảy ra trong lịch sử để nhìn nhận vấn đề trên những góc nhìn khác nhau. Các bạn học sinh không chỉ được học về những mốc thời gian, về các nhân vật lịch sử mà còn biết được mối liên hệ của chính mình với các sự kiện lịch sử và hiểu được rằng mình không đứng ngoài lịch sử mà mình là một phần của lịch sử, mình sẽ góp phần làm nên lịch sử của ngày mai bằng chính những suy nghĩ và hành động của ngày hôm nay.

ĐỊA LÝ: Những giờ học địa lý là cơ hội để các bạn nhỏ được du hành và đặt chân đến những vùng đất khác nhau trên khắp thế giới và được khám phá, chiêm ngưỡng những điều kỳ diệu trên cả mặt đất và trong lòng đất. Thông qua các hoạt động học tập như mindmap, các câu hỏi dẫn dắt, đọc bản đồ hay xem video, các bạn sẽ có những góc nhìn mới về các vấn đề liên quan đến từng yếu tố như địa hình, điều kiện tự nhiên,… của mỗi vùng đất, từ đó, các bạn sẽ có những trải nghiệm gần gũi và chân thực trong mỗi bài học địa lý.

MỸ THUẬT - THỦ CÔNG & ÂM NHẠC: Những giờ học mỹ thuật - thủ công đầy màu sắc cùng những giờ học âm nhạc đầy cảm hứng là nơi để các bạn học sinh JP thể hiện năng khiếu thẩm mỹ và những góc nhìn nghệ thuật của bản thân. Đó cùng là cơ hội để các bạn được trải nghiệm những dự án nghệ thuật lấy cảm hứng từ thiên nhiên và cuộc sống xung quanh mình mà thông qua những hoạt động đó, các bạn có thể hiểu được những giá trị tốt đẹp mà nghệ thuật đã và đang mang lại cho chúng ta.

Từ năm 2019, Jean Piaget đã đưa Lịch sử, Địa Lý, Kỹ năng xã hội, Đạo đức vào một tổng thể lớn là Nghiên cứu xã hội (Social Studies). Ở một xã hội, lịch sử, địa lý, văn hoá xã hội hay con người là những điều không thể tách rời, không thể chối bỏ và tác động qua lại lẫn nhau. Cũng vì thế mà những đứa trẻ ở JP sẽ học được cách tư duy tổng thể, kết nối thông tin và hiểu sâu hơn một vấn đề nào đó.

Giáo dục giống như trồng một chiếc cây lâu năm. Gieo một chiếc hạt xuống, cho chúng dinh dưỡng, ánh sáng, sự chăm chút, bảo vệ, cần cả yêu thương, bao dung và kiên nhẫn để cây lớn bổng, xanh tươi, đơm hoa và kết trái. Như cách Jean Piaget nuôi dưỡng và phát triển những đứa trẻ để các bạn luôn sẵn sàng cất cánh vươn ra thế giới.

44 lượt xem0 bình luận

Comentarios


bottom of page