NẾU MỖI NGÀY ĐỀU ĐƯỢC VIẾT NHẬT KÝ THÌ SAO NHỈ BỐ MẸ?
top of page

NẾU MỖI NGÀY ĐỀU ĐƯỢC VIẾT NHẬT KÝ THÌ SAO NHỈ BỐ MẸ?

Đã cập nhật: 3 ngày trước

Bắt đầu từ giữa tháng 4, trường tiểu học Jean Piaget đã tiến hành thay đổi phương pháp giao bài tập về nhà đối với phân môn Tiếng Việt lớp 1, việc làm này nhằm giúp giảm bớt gánh nặng và tăng mức độ thích thú đối với môn học này, các bạn nhỏ sẽ được nuôi dưỡng cảm hứng tự học thông qua bài tập về nhà tinh tế dưới hình thức viết nhật ký hàng ngày, những câu thủ thỉ được bộc bạch qua từng câu chữ ngô nghê, dễ thương nhưng tròn vành rõ nghĩa rất đáng yêu bố mẹ nhỉ.


Bài tập viết nhật ký không chỉ giúp trẻ luyện chữ mà còn giúp tăng khả năng viết những câu dài hoàn chỉnh có ý nghĩa. Ngoài ra, viết nhật ký còn giúp trẻ nâng cao khả năng nhận xét một sự việc, một vấn đề. Cũng qua việc viết nhật ký, bố mẹ có thể thấy những ưu điểm, hạn chế về chính tả, ngữ pháp và cách dừng từ của trẻ, từ đó đưa ra các giải pháp kịp thời để khắc phục và nâng cao năng lực diễn đạt của trẻ.

Theo nghiên cứu khoa học, hành động viết sẽ truy cập vào não trái của chúng ta, vốn là vùng não của lý lẽ và phân tích. Trong khi đó, não phải sẽ hoàn toàn tự do sáng tạo và cảm nhận.


Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục cải tiến và áp dụng những phương pháp học tập tiến bộ để giúp cho mỗi ngày đến trường của các bạn nhỏ là một ngày “được đi học” đúng nghĩa.








12 lượt xem0 bình luận
bottom of page