HỆ THỐNG VỞ RÈN LUYỆN NĂNG LỰC MÔN TIẾNG VIỆT CỦA JEAN PIAGET
top of page

HỆ THỐNG VỞ RÈN LUYỆN NĂNG LỰC MÔN TIẾNG VIỆT CỦA JEAN PIAGET

Đã cập nhật: 1 ngày trước

Bắt đầu từ năm học 2021 - 2022, Jean Piaget đã triển khai Hệ thống vở rèn luyện năng lực độc quyền 3 môn: Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh với nội dung chất lượng, đặc sắc và được nghiên cứu, thiết kế và xây dựng từ Ban Chuyên môn cùng đội ngũ giáo viên tâm huyết với trình độ chuyên môn cao.


Việc phát triển Hệ thống vở rèn luyện năng lực tại Jean Piaget hướng tới 4 mục tiêu chính:


1️⃣ Hoàn thiện bộ công nghệ dạy học của riêng Jean Piaget


2️⃣ Tích hợp phát triển đa kỹ năng tự học cho học sinh Jean Piaget


3️⃣ Giáo viên và phụ huynh phối hợp sát sao trong suốt quá trình tự học của học sinh


4️⃣ Học sinh có thể nhìn thấy từng nỗ lực, từng bước tiến nhỏ của bản thân và cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân để hướng đến phát triển mạnh mẽ liên tục trong suốt chặng đường dài.


Hệ thống vở rèn luyện năng lực Tiếng Việt - Thành công ở JP gồm có hai mức độ Tiêu chuẩn và Nâng cao được Ban Chuyên môn thiết kế bám sát và khơi sâu các chủ đề theo chương trình học của từng khối lớp nhằm trang bị và phát triển các kĩ năng sử dụng tiếng Việt (đọc, viết, nghe, nói) và năng lực tư duy ngôn ngữ sâu sắc cho mỗi học sinh.


Cấu trúc Hệ thống vở rèn luyện năng lực ngôn ngữ Tiếng Việt bao gồm:

  • Đọc hiểu: Các ngữ liệu đọc hiểu được lựa chọn kỹ càng từ các tác phẩm văn học thiếu nhi Việt Nam và thế giới,… hoặc các văn bản thông tin đa dạng phản ánh một cách sâu sắc và có chủ đích về cuộc sống tươi đẹp, những con người truyền cảm hứng, những sự kiện làm thay đổi thế giới,... Đi kèm với đó là hệ thống câu hỏi dẫn dắt để giúp học sinh kết nối thông tin, phát triển tư duy phản biện, phân tích và cảm thụ theo chiều sâu văn bản.


  • Chính tả: Các bài tập chính tả đa dạng không chỉ giúp học sinh tìm hiểu về hệ thống các quy tắc chính tả, đảm bảo cho học sinh viết đúng và chuẩn theo quy tắc chính tả mà lồng ghép trong đó là những bài thơ hoặc đoạn trích ngắn hoặc là những câu ca dao, tục ngữ trong kho tàng ca dao tục ngữ phong phú của Việt Nam.


  • Từ và câu: Được chú trọng xây dựng và mở rộng vốn từ theo chủ điểm cho học sinh và giúp học sinh nắm chắc kỹ năng viết câu dài, cấu trúc mạch lạc, câu văn có nhiều hình ảnh và thông tin.


  • Viết văn: Lấy cảm hứng từ các bài đọc hiểu chọn lọc để mở rộng chủ đề và phong cách viết. Đi cùng các bài tập làm văn là hệ thống câu hỏi dẫn dắt và chỉ dẫn kỹ thuật và các tài liệu hỗ trợ học tập giúp học sinh chủ động mở rộng ý tưởng khi viết, thể hiện được suy nghĩ và quan điểm cá nhân một cách có màu sắc và có chiều sâu.


Tiếng Việt là một trong những môn học quan trọng và cần thiết nhất ở bậc tiểu học. Chính vì vậy, Ban Chuyên môn đã và đang nỗ lực xây dựng hệ thống vở rèn luyện năng lực Tiếng Việt với nội dung theo chuẩn chương trình Tiếng Việt của Bộ Giáo dục & Đào tạo mà vẫn đảm bảo hàm lượng thông tin kiến thức phong phú, đa dạng.


(Còn tiếp…)


145 lượt xem0 bình luận
bottom of page