LỜI MỞ ĐẦU

Chương trình phát triển ngôn ngữ nhằm phát triển các nhóm kỹ năng ngôn ngữ:

- Kỹ năng đọc: Ý chính và chi tiết, tổ chức và cấu trúc, tích hợp kiến thức và ý kiến, đọc rộng và độ phức tạp của văn bản;

- Kỹ năng viết: Văn phong và mục đích, tổ chức và thực hiện văn bản viết, Nghiên cứu để xây dựng và trình bày kiến thức, tầm năng lực viết;

- Kỹ năng nghe – nói: hiểu và phối hợp, thuyết trình thuyết phục;

- Kỹ năng ngôn ngữ: giao thức ngôn ngữ chuẩn, kiến thức về ngôn ngữ (cảm thụ sắc thái, vốn từ vựng và sử dụng từ vựng).

Các kỹ năng tư duy ngôn ngữ được xây dựng thông qua sự phối hợp của các phân môn: Tiếng Việt; Nghệ thuật ngôn ngữ tiếng Việt; English Language Art (bổ sung Grammar và Writing) xây dựng theo theme và các chủ điểm ngữ pháp, từ vựng của GrapeSEED.

Các phân môn ngôn ngữ tại Jean Piaget được thiết kế và triển khai nhằm xây dựng kỹ năng tư duy ngôn ngữ bằng phương pháp học thẩm thấu tự nhiên.

III. CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN TƯ DUY LOGIC

Chương trình phát triển tư duy logic nhằm xây dựng các nhóm kỹ năng: Kỹ năng tổng hợp dữ liệu; Kỹ năng phân tích dữ liệu; Định nghĩa vấn đề; Suy luận logic, thiết lập tương quan, phát hiện quy luật; Thử và sai để giải quyết vấn đề; Kiểm tra đối soát.

Các kỹ năng tư duy logic được xây dựng thông qua sự phối hợp của các phân môn:

- Toán ứng dụng CCSS: Số học, Đại số, Phân số, Đo lường và Dữ liệu, Hình học ứng dụng thực tế;

- STEM: môn học tích hợp Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán;

- Cờ vua: Phân tích, dự đoán, triển khai chiến lược;

- Lập trình ICT: học các kỹ năng lập trình máy tính trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

IV. CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG XÃ HỘI VÀ TRÍ TUỆ CẢM XÚC 

Chương trình phát triển Kỹ năng xã hội và trí tuệ xúc cảm là nền tảng để học sinh hình thành các nhận thức, giá trị, quan điểm mang tính xã hội, thể hiện bản thân mình và quản lý các mối quan hệ cũng như các tình huống phát sinh một cách hiệu quả. Nhóm kỹ năng tư duy xã hội và trí tuệ cảm xúc bao gồm: Hệ thống giá trị sống và nhân cách; Kỹ năng tự nhận thức và thể hiện bản thân hiệu quả; Các kỹ năng xã hội; Kỹ năng nhận diện toàn diện vấn đề; Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định; Kỹ năng lãnh đạo; Kỹ năng sáng tạo; Ý thức phục vụ và xây dựng cộng đồng; Đam mê.

Nhóm kỹ năng tư duy xã hội và trí tuệ xúc cảm được xây dựng thông qua các phân môn tích hợp như: Đạo đức; Kỹ năng xã hội; Lịch sử; Địa lý; Tranh biện; Boardgame.

IV. CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG XÃ HỘI VÀ TRÍ TUỆ CẢM XÚC 

Chương trình phát triển Thể chất là nền tảng để học sinh học cách kiểm soát kỹ năng vận động phối hợp và các kỹ năng tư duy xã hội trong quá trình vận động: Xây dựng khả năng tập trung và ý chí, mục tiêu; Xây dựng đam mê.

Các kỹ năng vận động được xây dựng thông qua sự phối hợp của các phân môn: Hexathlon; Bóng đá; Bóng rổ; Võ thuật; Viết chữ; Thủ công.

CHƯƠNG TRÌNH CÁC PHÂN MÔN BỔ TRỢ

I. CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH

TIẾNG ANH GRAPESEED

GrapeSEED là chương trình học Tiếng Anh cho trẻ em được thiết kế dựa theo quá trình học ngôn ngữ một cách tự nhiên của trẻ. GrapeSEED giúp trẻ thu nhận một ngôn ngữ thứ hai với khả năng nghe và giao tiếp tương đương với ngôn ngữ đầu tiên.

GrapeSEED đã phát triển ra khắp thế giới và hiện đang được giảng dạy rất thành công ở 17 quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc, Malaysia,…. Đặc biệt GrapeSEED đang được sử dụng rộng rãi ở một số trường công lập thuộc một số bang ở Mỹ. Chương trình đã và đang giúp những học sinh này phát triển Anh ngữ theo tiêu chuẩn của chính phủ để có thể bắt kịp với chương trình học trong nước.

ENGLISH LANGUAGE ART

Môn học Nghệ thuật ngôn ngữ Anh được học theo các chủ đề gần gũi với thực tế cuộc sống của học sinh.

Tại mỗi giai đoạn cấp lớp, học sinh được xây dựng kỹ năng đọc thông qua các tác phẩm văn học và văn bản chuyển tải thông tin. Ngoài ra học sinh còn được học viết theo các thể loại đa dạng, viết rõ ràng, có bằng chứng, lập luận, phân tích qua các bài nghiên cứu nhỏ, qua “dự án” (bài tập lớn). Bên cạnh đó, học sinh sẽ phát triển thêm các  kĩ năng trình bày, thuyết trình và nghe bằng Tiếng Anh như khả năng nắm bắt, đánh giá và trình bày các thông tin, ý tưởng, bằng chứng với độ phức tạp tăng dần thông qua hoạt động nghe và nói cũng như thông qua các phương tiện truyền thông.

II. CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

Chương trình học phân môn Nghệ thuật Ngôn ngữ được thiết kế giúp học sinh có cơ hội tiếp cận, đọc và viết, về các tác phẩm văn học của thế giới cũng như các văn bản thông tin chất lượng cao với độ khó tăng dần, tạo lập thói quen đọc kĩ và độc lập, những yếu tố cần thiết cho sự thành công trong lương lai.

Học sinh được khuyến khích tư duy rộng và sâu, tiếp cận và nhìn nhận vấn đề theo nhiều góc độ, được cung cấp những công cụ giúp làm chủ ngôn ngữ trên cả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết theo bộ chuẩn kỹ năng CCSS của Hoa Kỳ

Bài thu hoạch mô tả "Facebook của bà Trưng Nhị " - Bạn Hà Anh lớp 4A1

Bài thu hoạch mô tả "Facebook của bà Trưng Nhị " - Bạn Thu Anh lớp 4A1

JEAN PIAGET GRAMMAR SCHOOL

"Trường tiểu học Jean Piaget, nơi bảo vệ niềm vui và kích thích quá trình học hiệu quả của trẻ"

Địa chỉ: Lô A4, NT1, khu đô thị Nam Trung Yên, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 094 796 8496

Email: info@piaget.edu.vn